Trầm cảm tác động đến khoảng 20% ​​người to từ 65 tuổi trở lên, và trầm cảm thường xuyên hoàn toàn có thể dẫn đến nguy hại mắc bệnh về tim và tử vong do bị bệnh cao hơn. Thuốc phòng trầm cảm cùng liệu pháp tâm lý là những cách thức điều trị trầm cảm thông thường, nhưng nghiên cứu và phân tích đã gợi nhắc rằng thực hành thiền định thường xuyên rất có thể giúp bằng cách thay đổi bí quyết não bội nghịch ứng với căng thẳng và lo lắng.

Bạn đang xem: Chữa trầm cảm bằng thiền


Căng thẳng và lo lắng là tại sao chính gây ra trầm cảm với thiền gồm thể biến đổi phản ứng của công ty với những xúc cảm đó. Thiền định giúp não bộ đạt được sự tập trung bền vững và quay trở về sự tập trung khi xem xét tiêu cực, cảm xúc và cảm hứng thể chất xâm nhập điều xảy ra rất đôi khi bạn cảm thấy mệt mỏi và lo lắng.

Thiền đã có được phát hiện tại để biến đổi một số vùng não tất cả liên quan ví dụ đến hội chứng trầm cảm. Ví dụ, những nhà khoa học đã cho là vỏ óc trung gian trước trán trở cần tăng hễ ở những người dân trầm cảm.

Một vùng não không giống có liên quan đến bệnh trầm cảm là hạch hạnh nhân hay có cách gọi khác là "trung trọng điểm sợ hãi". Đây là phần não chịu trách nhiệm về bội nghịch ứng võ thuật hoặc bay, kích hoạt tuyến thượng thận ngày tiết ra hormone căng thẳng mệt mỏi cortisol để phản ứng lại nỗi lo âu và dấn thức nguy hiểm.

Hai vùng não này chuyển động lẫn nhau sẽ tạo ra trầm cảm. Trung tâm được gia công việc nhằm phản ứng với căng thẳng và lo lắng, với phản ứng của trung tâm lo ngại dẫn tới mức cortisol tăng nhiều để hạn chế lại mối nguy nan chỉ có trong tâm trí bạn. Khi chúng ta thiền, chúng ta có thể bỏ qua những xúc cảm tiêu cực của mệt mỏi và lo lắng, vấn đề này giải thích một phần lý do nguyên nhân mức độ căng thẳng giảm khi bạn thiền.


Sự im thin thít và yên bình mà các bạn trải nghiệm vào thiền định cũng tương tự niềm hạnh phúc gia tăng và giảm sút căng trực tiếp mà các bạn trải qua phía bên ngoài thiền định rất cuốn hút và được hoan nghênh mang lại nỗi bạn tự nhiên và thoải mái dạy mình biện pháp đi sâu rộng vào sự yên bình và yên bình đó mỗi khi chúng ta thiền định.


Để bước đầu thiền, hãy kiếm tìm một địa điểm mà bạn có thể ngồi thoải mái và dễ chịu và yên ổn tĩnh. Sau đó, nhắm mắt lại với không làm gì trong một phút hoặc lâu hơn. Lưu ý đến có thể mang lại trong thời gian đó, và điều này không sao cả. Sau đó, bước đầu phát âm câu thần chú của bạn bằng một giờ đồng hồ thì thầm. Các lần bạn nghe thấy câu thần chú của mình, hãy nói nó thật nhẹ nhàng bên phía trong mà ko cần dịch rời lưỡi hoặc môi. Sau một phút, âm nhạc sẽ gửi sang lặng lặng. Sau đó, thường xuyên nói câu thần chú của người tiêu dùng một giải pháp lặng lẽ phía bên trong thêm bốn phút. Nếu suy xét xuất hiện trong thời hạn đó, hãy dịu nhàng trở lại nói câu thần chú của người tiêu dùng một cách âm thầm bên trong. Âm thanh sẽ cho mình biết khi bốn phút kết thúc.

Xem thêm: Bảng Foocmica Trắng Có Chân Di, Bảng Fooc Mica Di Động Hg16


Ngồi thiền vào mỗi buổi sớm và các buổi tối trong 15-30 phút. Rất tốt là bạn nên thiền trước lúc ăn. Nỗ lực thiền tại 1 nơi yên tĩnh nhưng lại nếu bạn không có một chỗ yên tĩnh nhằm thiền thì cũng ko sao. Tiếng ồn chưa hẳn là rào cản so với việc thiền định.

Ngồi yên ổn lặng, nhắm mắt và không làm gì trong một phút hoặc thọ hơn. Lưu ý đến sẽ mang lại và điều đó không sao cả. Đó là vấn đề tự nhiên để sở hữu những suy xét trong lúc thiền định. Sau một phút hoặc lâu hơn, theo và một cách thoải mái và tự nhiên mà ý nghĩ về đến, và không phải cử đụng lưỡi hoặc môi của bạn, hãy âm thầm lặng lẽ bên trong bước đầu nói câu thần chú của bạn. Từ bỏ từ lặp lại câu thần chú của bạn cho đến khi các bạn thiền xong. Khi ý nghĩ về đến, hãy nhẹ nhàng trở lại nói câu thần chú của bạn. Khi chúng ta thiền xong, hãy ở xuống cùng nghỉ ngơi trong 4-5 phút.

Đôi khi chúng ta có thể nói câu thần chú của bản thân mình không rõ ràng, và điều ấy không sao cả. Đôi khi bạn cũng có thể không nói câu thần chú của mình, và vậy vào đó câu thần chú của bạn cũng có thể là một cảm giác hoặc một cảm xúc về câu thần chú của bạn, và điều đó không sao cả. Đôi khi phần đa ý nghĩ với câu thần chú của bạn có thể biến mất và bạn cũng có thể chỉ dễ dàng và đơn giản là dìm thức được, và điều đó không sao cả.

Bạn rất có thể đi ngủ trong khi thiền, và điều đó không sao cả. Khi thức dậy sau khi ngủ, hãy thiền thêm vài ba phút rồi nằm xuống và nghỉ ngơi vào 4-5 phút.


Cách thiền định giúp giảm trầm cảm

Âm nhạc có thể có tác động sâu sắc mang lại cả xúc cảm và cơ thể. Nhạc nhanh hơn có thể khiến chúng ta cảm thấy tỉnh táo bị cắn hơn cùng tập trung xuất sắc hơn. Âm nhạc lạc quan rất có thể khiến bạn cảm thấy lạc quan và yêu đời hơn. Nhịp độ chậm rì rì hơn rất có thể giúp các bạn tĩnh chổ chính giữa và thư giãn và giải trí cơ bắp, khiến cho bạn cảm thấy vơi nhàng trong lúc giải tỏa stress trong ngày. Âm nhạc có kết quả để thư giãn và quản lý căng thẳng.

Các vạc hiện lúc này chỉ ra rằng âm nhạc khoảng tầm 60 nhịp từng phút có thể khiến não đồng hóa với nhịp gây nên sóng não alpha (tần số trường đoản cú 8 - 14 hertz hoặc chu kỳ luân hồi mỗi giây). Sóng óc alpha này là các thứ hiện diện khi bọn họ thư giãn và có ý thức. Để tạo thành giấc ngủ (sóng óc delta là 5 hertz), một người có thể cần dành tối thiểu 45 phút, ở tư thế thoải mái, nghe nhạc êm dịu. Nghe nhạc nhằm thiền trong khi có thể biến đổi chức năng của não tại mức độ giống như như sử dụng thuốc. Họ lưu ý rằng âm nhạc là thứ mà lại hầu như ai cũng có thể tiếp cận và biến nó biến đổi một công cụ giảm mệt mỏi dễ dàng.

Vậy một số loại nhạc nào sút stress tốt nhất? Một chút quá bất ngờ là những nhạc chũm dây, trống và sáo của người Mỹ bạn dạng địa, Celtic, Ấn Độ rất công dụng trong việc thư giãn và giải trí tâm trí ngay lập tức cả khi thi đấu ở nấc độ khủng vừa phải. Âm thanh của mưa, sấm sét và âm thanh thiên nhiên cũng rất có thể gây thư giãn quan trọng đặc biệt khi được kết hợp với các các loại nhạc khác, ví dụ như nhạc jazz nhẹ, truyền thống (phong trào "largo") với nhạc dễ nghe. Vị với âm nhạc, chúng ta hiếm khi theo thông tin được biết nhịp điệu từng phút, vậy làm phương pháp nào để bạn chọn được bạn dạng nhạc thư giãn phù hợp nhất với mình? Câu trả lời một trong những phần nằm ở bạn: Đầu tiên bạn phải ưa thích âm nhạc đang được phát, và tiếp đến nó phải giúp cho bạn thư giãn. Bạn cũng có thể bắt đầu đơn giản bằng cách khám phá âm nhạc trên website này. Một số hoàn toàn có thể giúp các bạn thư giãn, một số rất có thể không. Vấn đề ép phiên bản thân nghe nhạc thư giãn khiến cho bạn bị kích thích rất có thể tạo ra căng thẳng mệt mỏi chứ không hẳn làm giảm nó. Nếu điều đó xảy ra, thử tìm những lựa chọn thay thế trên internet hoặc tham khảo ý con kiến ​​của nhân viên. Điều quan trọng đặc biệt cần nhớ rằng tĩnh trung khu không tức là bạn sẽ tự động hóa cảm thấy bi thương ngủ. Nó có nghĩa là bộ óc và khung người của các bạn được thư giãn, và với việc bình tĩnh mới, bạn có thể hoạt động rất tốt trong các hoạt động.