Gập bụng đúng chuẩn là một trong những bài đàn dục có chức năng giúp bớt mỡ, làm cho săn có thể vòng hai và sản xuất cơ bụng 6 múi hiệu quả cho tất cả nam lẫn nữ. Trong bài viết hôm nay, Thiên Trường sport xin chia sẻ với bạn hướng dẫn gập bụng đúng chuẩn đã được chúng tôi tổng phù hợp lại từ các huấn luyện viên thể hình !

Với nhiều HLV thể dục, gập bụng đúng giải pháp là một vào những bài xích tập đơn giản với không cần dụng cụ nhưng nó lại đem đến kết quả rất tốt mang đến vùng bụng. Tập luyện gập bụng thường xuyên sẽ giúp mỡ thừa vùng eo được loại bỏ nhanh lẹ và góp bạn sớm sở hữu cho khách hàng vòng hai nhỏ gọn, săn chắc tự nhiên. Cho dù vậy, gập bụng như thế như thế nào đúng giải pháp để đạt hiệu quả tốt nhất là điều nhưng không phải ai cũng nắm rõ, nhất là những người mới bắt đầu tra cứu hiểu bài tập này. Dưới đây, Thiên Trường sport xin hướng dẫn bạn bỏ ra tiết bài bác tập gập bụng đúng cách và một số biến thể của bài bác tập này. Nào, cùng bắt đầu kiếm tìm hiểu bạn nhé !

1. Bài tập gập bụng chuẩn.

Bạn đang xem: Cách gập bụng hiệu quả

Gập bụng chuẩn là bài tập gập bụng cơ bản, được nhiều người áp dụng để tập nhất ở vào thực tế và đặc biệt, nó ko cần sử dụng đến bất kỳ dụng cụ nào. Với bài bác tập gập bụng này, bạn gồm thể tập luyện nó tức thì cả khi đang nằm ở bên trên giường, tập luyện trên sàn công ty hay bất cứ vị trí nào cơ mà bạn cảm thấy thoải mái. Hướng dẫn chi tiết những bước thực hiện cho bài xích tập gập bụng này như sau:

- Bắt đầu với tư thế nằm ngửa thoải mái trên sàn nhà hoặc thảm tập Yoga, nhì chân teo tạo thành 1 góc 90 độ và cẳng bàn chân đặt trên sàn. Lưu ý, đặt nhẹ những ngón tay đằng sau gáy hoặc phía hai bên tai cùng nhớ không dùng lực tay để kéo căng vùng cổ lúc gập bụng.

- trong những khi đẩy lưng dưới xuống sàn để làm căng cứng cơ bụng thì bắt đầu nhấc vai khỏi sàn. Tiếp tục đẩy lưng dưới xuống sàn càng mạnh càng tốt lúc bạn siết cứng cơ bụng và thở ra. Nhớ, chỉ nâng nhì vai khỏi sàn với lưng dưới vẫn giữ nguyên bên trên sàn. Ở đỉnh động tác, siết cứng cơ bụng trong một giây. Lưu ý, tập trung vào chuyển động từ từ có kiểm soát và không được cần sử dụng lực tiệm tính để thổi lên hoặc hạ xuống.

Xem thêm: Cách Làm Canh Bí Nấu Tôm Khô Ngọt Mát, Cách Làm Canh Bí Đao Nấu Tôm Khô Ngon Ngọt Ăn Cơm

- Sau 1 giây ở vị trí bên trên cùng, từ từ hạ người xuống vị trí ban đầu trong những lúc hít vào. Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài xích tập này đến đến khi đạt đủ số lần yêu thương cầu.

*

Tập gập bụng đúng cách

Theo ghê nghiệm của những huấn luyện viên thể dục thể hình, với bài bác tập gập bụng chuẩn này thì bạn cần đặc biệt lưu ý 2 điều sau:

- Chỉ đề xuất nâng vai lên bí quyết mặt sàn khoảng từ 7 đến 10cm (tạo thành 1 góc 30-40 độ với mặt sàn) thay vì ngồi gập dậy một góc 90 độ để đảm bảo lưng ko bị tổn thương.

- hai tay chỉ nên đặt hờ sau đầu chứ ko kéo đầu về phía trước bởi điều này sẽ gây áp lực lên cổ, gây đau và chấn thương đến cổ.